1
Bạn cần hỗ trợ?
Đặt lịch tư vấn0987 302 621
Kiến thức Nha Khoa

Cách chăm sóc sau khi làm hàm răng giả

Khi buộc phải làm hàm răng giả, bạn gần như phải chấp nhận một số phiền toái do loại phục hình này mang lại, đặc biệt là trong cách chăm sóc hàm giả hàng ngày. Các bước chăm sóc hàm răng giả tuy không phức tạp nhưng dễ khiến bạn lơ là không chú ý. Sau đây là những bước cơ bản cần thực hiện để giữ hàm giả được sạch sẽ và bền lâu, chống viêm nhiễm cho răng nướu và khuôn miệng.

 1. Đặc điểm của hàm giả

Khi đã làm hàm giả thì toàn bộ răng sẽ được gán kết với nhau thành một khối, nên không có khe hở giữa chúng. Do đó, thức ăn sẽ khó dắt lại, nếu có thì cũng sẽ dễ dàng làm sạch hơn. Đa số các loại hàm giả là có thể tháo lắp được, trừ trường hợp hàm được làm cố định khi vít vào các Implant.

aaaa223aa651775b39ce44025f7fffffd454532

Nên ngâm hàm giả vào nước sạch qua đêm để tránh nhiễm khuẩn.

Chất liệu hàm có thể có nền nhựa nên có thể được làm sạch nhanh bằng nước thông thường, không quá cầu kỳ và đòi hỏi bạn phải tốn nhiều công sức.

2. Các bước vệ sinh hàm răng giả

Sau khi làm hàm răng giả, bạn cần thực hiện đầy đủ các bước vệ sinh răng miệng và chú ý làm đúng các lưu ý sau đây:

– Khi vệ sinh, bạn nên tháo ra để chải hàm sau mỗi bữa ăn, lưu ý chỉ chải răng và mặt ngoài của vòm răng, tránh chải mặt trong của nền vòm răng, mặt tiếp xúc với lợi và vòm miệng.

– Dùng xà phòng loãng loại nhẹ mùi để chải răng và dùng bàn chải lưỡi mềm hàng ngày, sau đó rửa thật sạch lại bằng nước

– Vào buổi tối, sau khi chải răng xong bạn ngâm hàm giả vào trong một cốc nước và để như thế qua đêm để hàm không bị khô và nhiễm khuẩn.

– Sử dụng thuốc làm trắng men để chải răng 1 lần/ ngày nhằm giữ màu cho răng giả, hàm giả.

– Nhớ súc miệng bằng nước muối sau mỗi bữa ăn và trước khi đi ngủ đẻ khử khuẩn cho vòm miệng.

– Chú ý tránh cho hàm giả rơi và quăng quật nhiều, vì thế, nên nhớ để hàm sau khi tháo ra ở vị trí nhất định, ít bị chạm tới.

– Tránh các loại thực phẩm nhiều đường, giàu carbohydrate và tinh bột. Rau của quả được coi là bạn tốt của răng giả hàm giả.

Senior-man-smiling-a-chau95

Chú ý bảo vệ và chăm sóc hàm giả để giữ vệ sinh tốt nhất cho khuôn miệng

»»» Xem chi tiết: Bọc răng sứ có bền không  «««

Đặc biệt khi dùng hàm giả để tránh “tai nạn” với thực phẩm, bạn nên thử trước nhiệt độ của các món ăn vì hàm giả không cảm nhận được độ nóng lạnh của thức ăn dễ khiến bạn bị bỏng. Với hàm giả, bạn nên thay mới sau một thời gian vì hàm giả chỉ có hạn sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Để kéo dài tuổi thọ của hàm giả nên sử dụng kỹ thuật làm hàm tháo lắp đảm bảo tại Nha khoa uy tín để phát huy tốt được những ưu điểm sau đây của hàm giả tháo lắp:

– Tiết kiệm chi phí hơn so với các phương pháp phục hình cố định khác. Đó là ưu điểm lớn nhất của loại hàm tháo lắp mà các kiểu thẩm mỹ răng khác không có được.

– Hàm giả mang tính thẩm mỹ cao do các răng giả được thiết kế đồng nhất với nhau, đều dặn và đúng tỷ lệ tương quan trên khung hàm giả.

– Hàm giả thực hiện tốt được chức năng ăn nhai trong khoảng thời gian mà hàm tồn tại.

cercon_ht-a-chau2321

Làm hàm răng giả bằng kỹ thuật đảm bảo để có hàm bền chắc

Mấu chốt quan trọng là bạn phải tìm được đúng địa chỉ nha khoa uy tín tại Hà Nội. Nha khoa Quốc Tế Á Châu là cơ sở có nhiều kinh nghiệm trong phục hình răng giả và hàm giả bền, đẹp, chắc chắn và có tuổi thọ dài lâu hơn. Á Châu tự hào là địa chỉ được nhiều khách hàng tin cậy trong phục hình răng cố định và tháo lắp. Để được tư vấn chu đáo và kỹ lưỡng hơn về cách làm hàm giả và chăm sóc như thế nào để có hàm giả đẹp và bền nhất.

NHA KHOA QUC T Á CHÂU

Tư vn & CSKH (24/7): 0987302621

Đa ch:: 95E Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nộii

Tel: 043 9940951 *Mobile: 0912958635

Email: [email protected]

Thẻ

Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Nha khoa Quốc Tế Á Châu - Chuyên phục hình răng sứ, niềng răng, veneer sứ,chỉnh nha và ghép răng implant, tẩy trắng răng, nhổ răng. Là nha khoa duy nhất có Labo và CAD/CAM

Bài viết liên quan

Back to top button
Close