Răng sau khi bọc sứ bị nhức nguyên nhân do đâu?

Răng sau khi bọc sứ bị nhức là trường hợp không hiếm xảy ra với nhiều bệnh nhân với khá nhiều nguyên nhân khác nhau. Quan trọng là bạn cần thăm khám nha sỹ để tìm ra nguyên nhân cụ thể và từ đó có cách điều trị, khắc phục một cách tối ưu nhất.

♦ Do các bệnh lý răng miệng không được điều trị triệt để

Trong quy trình bọc răng sứ thì việc kiểm tra thăm khám tình trạng răng miệng là thao tác cần thực hiện đầu tiên. Các bệnh lý răng miệng cần được điều trị triệt để trước khi quyết định bọc răng sứ. Điều này đảm bảo cho việc bọc sứ diễn ra an toàn, tránh những biến chứng sau này, đặc biệt là loại bỏ hoàn toàn các yếu tố như vi khuẩn gây bệnh sâu răng hay viêm nha chu.

Đôi khi có những trường hợp nha sỹ cần phải chụp X quang để xác định rõ tình trạng bệnh lý của bệnh nhân trước khi tiến hành mài cùi, bọc sứ.

Răng sau khi bọc sứ bị nhức
Bọc sứ cần tuân theo một quy trình chuẩn nha khoa quốc tế

Tuy nhiên, cũng có nhiều trung tâm nha khoa không tuân thủ theo quy trình chuẩn nha khoa này. Việc kiểm tra không cụ thể bệnh lý răng miệng chính là nguyên do dẫn tới tình trạng răng sau khi bọc sứ bị nhức.

Thông thường tình trạng ê nhức này xảy ra là do không được điều trị tủy khi bị viêm trước khi bọc sứ. Một khi tủy răng bị viêm do sâu răng hoặc chấn thương mà không được điều trị triệt để sẽ dẫn tới hoại tử, kích ứng lên ống tủy, xung truyền vào các dây thần kinh khiến cho bệnh nhân có cảm giác ê nhức rất nhiều, đôi khi cơn đau nhức diễn ra thường xuyên, buốt nhói lên tận óc.

Bệnh lý sâu răng cũng là một trong những nguy cơ dẫn đến cảm giác ê nhức kéo dài. Nguyên nhân chính là bởi sâu răng trước khi bọc sứ không được nạo sạch khiến, vết sâu còn tồn tại, khi răng sứ chụp lên trên sẽ gây kích ứng lên đầu tủy, lâu ngày nếu không được khắc phục thì tình trạng viêm tủy hoàn toàn có thể xảy ra. Các vấn đề như viêm nướu, viêm nha chu nếu không được chú ý điều trị triệt để thì răng sau khi bọc sứ bị nhức hoàn toàn có thể xảy ra.

tuy-rang_22fdfd22
Răng sau khi bọc sứ bị nhức do điều trị bệnh lý không tốt

♦ Do kỹ thuật phục hình không tốt

Thông thường sau khi chế tạo răng sứ xong thì nha sỹ cần phải gắn tạm răng sứ lên cùi răng thật và sau đó điều chỉnh cho đến khi nào có khớp cắn chuẩn, bệnh nhân cảm thấy thoải mái khi ăn nhai thì mới cố định răng sứ. Cũng có trường hợp sẽ gá tạm răng sứ khoảng một tuần để theo dõi sau đó mới tiến hành chỉnh sửa và dùng vật liệu nha khoa cố định.

Thao tác chỉnh khớp cắn không chuẩn xác sẽ dẫn đến hiện tượng răng bị kênh, tạo cảm giác cộm cấn, khó chịu, đôi khi khiến bệnh nhân thấy đau nhức mỗi khi ăn nhai, nhiều trường hợp còn phát ra tiếng kêu và cảm giác như bị sai lệch khớp thái dương hàm. Khi phục hình răng sứ không sát khít nướu dẫn đến việc thức ăn giắt vào gây nên mùi hôi khó chịu.

Với tình trạng răng sau khi bọc sứ bị nhức thì điều bắt buộc là bạn cần phải đến tái khám tại các nha khoa uy tín để xác định nguyên nhân cụ thể và có phương pháp điều trị cụ thể. Nha sỹ có thể sẽ phải tháo phần răng sứ cũ ra để kiểm ra lại và lắp chụp sứ mới hoặc cần điều trị bệnh lý triệt để trong vòng ít ngày mới có thể thực hiện chụp sứ lên trên.

Để tránh tình trạng đau nhức và phải thăm khám nhiều lần thì việc lựa chọn một địa chỉ bọc răng uy tín có một ý nghĩa quyết định đến chất lượng của ca bọc sứ.

Một địa chỉ bọc sứ tốt phải đảm bảo cả ba yếu tố là bác sỹ có chuyên môn giỏi để loại trừ trường hợp bệnh lý không được điều trị triệt để hoặc khi lắp chụp sứ bị vênh, cộm cấn; trang thiết bị hiện đại, vô trùng tuyệt đối và cuối cùng là công nghệ hiện đại để bọc sứ đạt được hiệu quả bền chắc nhất.

chua-tuy-rang-an-toan
Lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để bọc sứ

Tại Nha khoa quốc tế Á Châu, quy trình bọc sứ đều được thực hiện theo quy trình chuẩn nha khoa quốc tế với công nghệ Conbime HT 5 chiều mới nhất Hoa Kỳ. Công nghệ mới giúp tạo ra răng sứ chuẩn dấu hàm 100% với sự hỗ trợ của các máy móc thiết bị hiện đại nhất. Răng sứ sau khi bọc có sự sát khít, không hở nướu, cộm cấn, đảm bảo ăn nhai tốt trong vòng hàng chục năm.

Thực tế chất lượng bọc răng sứ tại Á Châu đã được kiểm chứng thông qua hàng ngàn ca phục hình răng sứ mỗi năm và khách hàng đều cho những phản hồi hoàn toàn hài lòng về chất lượng.

Mọi băn khoăn về răng sau khi bọc sứ bị nhức cũng như các vấn đề về làm răng sứ thẩm mỹ khác, bạn vui lòng liên hệ với Á Châu theo thông tin dưới đây. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn và thăm khám miễn phí cho bạn.

Đa ch:: 95E Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội