Hỏi-ĐápKiến thức Nha Khoa

Những thông tin hữu ích nhất cho người bị ê buốt răng

Ê răng chính là tình trạng răng bị ê buốt, nhạy cảm gây ảnh hưởng cho ăn nhai. Nếu bạn cũng đang bị ê răng nhưng chưa hiểu rõ bản chất của bệnh, nguyên nhân, cách ngăn ngừa và khắc phục như thế nào thì những thông tin cung cấp sau đây bởi các chuyên gia chăm sóc răng miệng tại nha khoa quốc tế á châu sẽ vô cùng hữu ích.

1. Bệnh ê buốt răng là gì?

Bệnh này còn gọi là răng nhạy cảm. Đó là hiện tượng quá cảm ngà hoặc bị ê buốt chân răng. Khi bị bệnh răng ê buốt, người bệnh sẽ dễ bị kích ứng nóng lạnh, chua ngọt,… Đây cũng được coi là bệnh lý phổ biến hiện nay, gặp phải ở nhiều người.

e-buot-co-rang232

Chân răng bị mòn dễ gây ê buốt chân răng

2. Nguyên nhân làm răng ê buốt

Răng ê buốt là khi bị lộ ngà răng, tức là men răng bị mòn với tỷ lệ làm cho ngà răng bị lộ ra ngoài. Chính những ống ngà trong ngà răng được nối với tủy sống đã gây ra cảm giá bị kích ứng bởi nhiệt độ, lực nhai,…

Căn nguyên dẫn đến lộ ngà là do mòn men, tụt nướu, thường xảy ra ở người từng bị bệnh lý răng miệng hoặc người có răng bị gãy vỡ, sứt mẻ,… Ngoài ra, chải răng quá mạnh sẽ làm mỏng men răng, thức ăn chua nhiều axit cũng làm men răg dễ tổn thương. Chứng cuồng ăn, trào ngược thực quản cũng có thể khiến bạn bị ê buốt chân răng.

e-buot-co-rang-an-lanh232

Khi bị ê buốt, răng dễ kích ứng bởi đồ nóng hoặc lạnh

3. Triệu chứng của bệnh ê buốt răng

Nếu bạn thấy răng bị nhạy cảm hơn khi nhai, không dam nhai mạnh hoặc dùng lực thoải mái. Nếu chải răng cũng làm bạn thấy nhói nên không thể chải răng kỹ được. Nếu khi ăn đồ nóng hoặc lạnh quá mà bị kích ứng, bị đau nhẹ. Đó đều là những triệu chứng cho thấy bạn đang bị ê buốt răng.

4. Phòng ngừa và điều trị răng ê buốt như thế nào?

– Để ngừa bệnh ê buốt răng hãy giữ gìn vệ sinh răng miệng thật tốt để tránh bị các bệnh lý có thể gây tụt nướu, mòn men. Chải răng đúng cách, làm sạch triệt để, dùng kem đánh răng ít có độ mài mòn và ăn uống các loại thực phẩm lành mạnh không có tính axit là những lưu ý có thể giúp bạn tránh được tình răng bị ê chân răng, và ê toàn hàm.

bao-ve-rang-an-toan232

Chăm sóc răng toàn diện để tránh ê buốt răng

– Khi đã bị ê buốt, điều cần thiết nhất là hãy đến nha sỹ, thông báo tình trạng cụ thể và nhờ thăm khám. Qua đó, bác sỹ sẽ tư vấn và chỉ định một số biện pháp để khắc phục tình trạng này. Nếu chỉ ở mức độ nhẹ thì chỉ định kem đánh răng có độ mài mòn thấp, kem dành cho răng nhạy cảm. Ngoài ra có thể sử dụng thêm Fluor để bôi trực tiếp lên răng, dùng kéo dán tại phòng nha. Khi tình trạng nặng thì có thể dùng lazer đặc trị tại phòng nha.

»»» Xem chi tiết: Bc răng s đâu tt nht Hà n«««

Tại Nha khoa Quốc Tế Á Châu, quá trình điều trị bệnh ê buốt răng cũng tùy thuộc vào mức độ cụ thể của bệnh, nhằm áp dụng được phương pháp điều trị hiệu quả mà vẫn tiết kiệm nhất cho bạn. Vui lòng liên hệ về trung tâm để được các bác sỹ tư vấn chi tiết nhất với tình tình huống cụ thể.

Đa ch:: 95E Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nộii