[XEM NGAY] 11 Cách chữa đau răng tại nhà trị tận gốc đau nhức NHANH CHÓNG

Đau nhức răng không chỉ ảnh hưởng đến việc ăn nhai hàng ngày mà còn là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Nếu bạn đang gặp rắc rối với tình trạng này, hãy thử áp dụng ngay 11 Cách trị nhức răng dân gian tại nhà đơn giản, an toàn, tiết kiệm chi phí dưới đây!

————————————-

1. Cách chữa đau răng tại nhà bằng rễ lá lốt

Rễ lá lốt có chứa các tinh dầu và các ancaloit có thành phần chủ yếu  là  beta-caryophylen và benzylaxetat có công dụng diệt khuẩn, kháng viêm và là cách làm hết nhức răng hữu hiệu.

Cách chữa đau răng bằng lá lốt đem lại hiệu quả bất ngờ

➤ Cách thực hiện:

+ Bạn lấy khoảng 20g rễ cây lá lốt rửa sạch, sau đó giã nát với vài hạt muối rồi lọc lấy nước.

+ Dùng bông gòn thấm vào chỗ răng đau để khoảng 5 phút.

+ Cuối cùng súc miệng bằng nước sạch. Ngày lặp lại 3-4 lần hoặc có thể nhiều hơn. Sau khoảng 3 ngày bạn sẽ thấy cơn đau giảm rõ rệt.

2. Cách trị nhức răng dân gian tại nhà bằng gừng tươi

Gừng tươi có vị cay nóng và tính tính diệt khuẩn rất cao, ngoài ra nó còn là cách trị nhức răng tại nhà và giảm đau răng rất nhanh chóng, đơn giản. Đặc biệt hiệu quả với trường hợp sâu răng và được coi là cách giảm đau răng sâu siêu hiệu quả. Lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày mỗi khi cơn đau nhức răng đến làm phiền bạn.

Cách trị nhức răng bằng gừng tươi hiệu quả

➤ Cách thực hiện:

+ Bạn dùng củ gừng tươi rửa sạch, cạo vỏ đi.

+ Dùng gừng tươi đó cắn vào chỗ răng đau giữ trong khoảng 3-5 phút cho tinh chất gừng tiết ra để diệt khuẩn.

>>> Xem thêm: Cách chữa sâu răng bằng gừng và tỏi giúp “nhân đôi” hiệu quả điều trị bệnh

3. Cách trị nhức răng tức thời bằng lá ổi

Lá ổi chứa nhiều hợp chất astringents – chất kháng viêm, kháng khuẩn tốt giúp nướu săn chắc và giảm cơn đau răng hiệu quả. Đây là cách trị nhức răng tại nhà được rất nhiều người lựa chọn.

Trị nhức răng bằng lá ổi vừa hết đau nhức vừa giúp nướu săn chắc hơn

➤ Cách thực hiện:

+ Bạn chỉ cần rửa sạch và nhai vài búp lá ổi non hàng ngày

+ Kết hợp với đó có thể súc miệng với nước ép lá ổi ngày 2-3 lần đặc biệt là sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ để giảm cơn đau răng.

>>> Xem thêm: 6 cách chữa sâu răng, đau nhức răng bằng lá ổi siêu hiệu quả

4. Cách chữa đau răng tại nhà bằng trà bạc hà

Cách chữa đau răng bằng trà bạc hà rất hiệu quả. Bởi vì, trà bạc hà vừa có mùi vị thơm ngon vừa có công dụng gây tê, vừa có công dụng giảm đau và diệt khuẩn hiệu quả. Tình trạng đau răng không còn mà mùi hơi thở của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Trà bạc hà vừa có công dụng giảm đau răng, vừa có tác dụng làm thơm miệng

➤ Cách thực hiện:

+ Cho một muỗng lá bạc hà khô vào một ly nước sôi và ngâm khoảng 20 phút.

+ Sau khi trà nguội, dùng chúng để súc miệng, có thể uống luôn sau khi súc miệng xong.

Lời khuyên: Nên lặp lại cách chữa nhức răng đơn giản bằng trà bạc hà thường xuyên khi cơn đau xuất hiện.

5. Sử dụng muối ăn – cách trị đau nhức răng đơn giản

Muối là nguyên liệu không thể thiếu trong căn bếp gia đình. Bạn có thể sử dụng muối để sát trùng vết thương và giảm đau răng cực hiệu quả. Nước muối sẽ làm sạch khu vực quanh răng và rút bớt chất lỏng là nguyên nhân gây sưng lợi. Có thể áp dụng cách chữa nhức răng hiệu quả tại nhà bằng muối ăn thường xuyên.

Nước muối sẽ làm sạch khu vực quanh răng và hạn chế tối đa cơn đau nhức

➤ Cách thực hiện:

+ Lấy một muỗng canh muối cho vào ly nước ấm quấy đều.

+ Súc miệng trong vòng 30 giây rồi nhổ bỏ, thực hiện đều đặn 2 lần/ngày vừa là cách giảm đau răng hiệu quả vừa giúp khoang miệng sạch sẽ, ngừa hôi miệng.

6. Cách làm giảm đau răng nhanh nhất bằng vỏ xoài

Theo nghiên cứu mới đây nhất, phần vỏ xoài có tính hàn và khá lành tính có thể tận dụng để làm cách trị nhức răng tại nhà khá hiệu quả.

Cách trị nhức răng bằng vỏ xoài cực đơn giản

➤ Cách thực hiện:

+ Chuẩn bị vỏ xoài và nước lọc, bỏ hỗn hợp vào đun cùng nhau cho đến khi thấy bớt đi 1 phần nước.

+ Hòa hỗn hợp vừa đun vào rượu và dùng để xúc miệng mỗi khi thấy cảm giác đau nhức.

7. Cách trị nhức răng tại nhà nhờ chườm đá

Đá không có tác dụng giảm cơn nhức răng trực tiếp, bạn cần lợi dụng hơi lạnh từ đá để thực hiện giảm đau răng gián tiếp bên ngoài phần má. Cách chữa nhức chân răng này có thể làm giảm bớt sưng, giúp làm hết đau răng một cách nhanh chóng và rất hiệu nghiệm.

Đá lạnh giúp làm giảm đau răng tức thời

➤ Cách thực hiện:

+ Lấy một cục đá nhỏ vào túi ni lông và bọc vào khăn bông.

+ Đặt lên chỗ miệng bị sưng và chườm trong khoảng 2 – 3 phút, có thể lặp lại nhiều lần nếu cơn đau răng xuất hiện.

8. Lá trầu không trị nhức răng đơn giản

Đây được coi là một trong những cách trị nhức răng nhanh nhất trước khi bạn có thể đến gặp nha sĩ. Trong lá trầu không có chứa một lượng lớn tinh dầu và muối khoáng, có tác dụng kháng viêm và làm bớt đau răng khá hiệu quả. Nếu bạn đang bị sâu răng thì đây cũng là một gợi ý về mẹo chữa nhức răng sâu khá tốt.

Lá trầu không là một trong những cách chữa đau nhức răng đơn giản

➤ Cách thực hiện:

+ Lấy 2 hay 3 lá trầu không, giã nhỏ cùng vài hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu.

+ Sau 10 phút thì gạn lấy phần nước trong.

+ Chia 2 lần súc miệng kỹ rồi nhổ hết ra, mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút sẽ làm răng hết đau răng trong vòng 15 phút.

9. Cách trị nhức răng dân gian bằng lá bàng

Lá bàng có tính sát khuẩn khá cao, có thể loại bỏ cơn đau răng tức thời trong thời gian ngắn nhất. Đây cũng là một mẹo chữa đau răng sâu được nhiều người áp dụng.

Lá bàng – Mẹo làm hết nhức răng hiệu quả tại nhà

➤ Cách thực hiện:

+ Chuẩn bị 1 nắm lá bàng non, hái vào buổi sáng sớm là tốt hơn cả, 1/2 thìa cafe muối tinh và 250 ml nước.

+ Sau đó bạn cho vào máy say sinh tố say cho đến khi thu được hỗn hợp đặc sệt.

+ Lọc hỗn hợp loại bỏ phần bã, thu được nước lá bàng. Bạn đổ vào 1 chai nước để trong tủ lạnh dùng dần.

+ Ngày bỏ ra súc miệng khoảng 2-3 lần để giảm cơn đau răng.

10. Ấn huyệt cũng là một cách làm hết nhức răng

Đây là một trong những phương pháp Đông y cổ truyền trong việc trị đau nhức răng. Tuy nhiên, không được áp dụng kỹ thuật này đối với những phụ nữ đang mang thai.

Giảm đau nhức răng bằng cách ấn huyệt đạo

➤ Cách thực hiện:

+ Dùng ngón tay cái ấn mạnh vào điểm giao nhau nằm giữa ngón cái và ngón trỏ của bề mặt bàn tay còn lại.

+ Ấn mạnh và giữ chặt trong khoảng 2 phút. Biện pháp này kích thích sự giải phóng endorphin – “thuốc phiện tự nhiên” của cơ thể giúp tinh thần cảm thấy phấn chấn hơn.

>>>LƯU Ý KHI ÁP DỤNG CÁCH TRỊ ĐAU RĂNG TẠI NHÀ<<<

➤ Những cách trị nhức răng tại nhà trên đây chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời mà không thể khắc phục dứt điểm và tận gốc tình trạng nhức răng. Mặc dù không thể phủ nhận hiệu quả từ những cách chữa đau nhức răng dân gian này, tuy nhiên bạn cần thực hiện 1 cách khoa học. Nếu áp dụng một cách thiếu khoa học và lạm dụng những mẹo vặt trên thì đau nhức răng sẽ ngày một nặng, diễn biến trầm trọng thêm.

➤ Biến chứng do lạm dụng và thực hiện sai cách. Nhiều trường hợp đã bị bỏng đá, mòn men răng, răng nhạy cảm, ê buốt, đau nhức hơn do lạm dụng những cách trị nhức răng trên. Thậm chí sâu răng còn biến chứng đến viêm tủy cấp, viêm quanh cuống chân răng, viêm nha chu, răng lung lay, gãy rụng, nguy cơ mất răng vĩnh viễn…

Chính vì thế, nếu bạn gặp phải tình trạng đau nhức răng kéo dài mãi không thuyên giảm thì hãy liên hệ ngay với các bác sĩ nha khoa để được giải đáp miễn phí qua nút click form đăng ký tư vấn dưới đây!

Đăng ký ngay để được các chuyên gia nha khoa tư vấn miễn phí!

11. Cách trị nhức răng tận gốc bằng biện pháp nha khoa

Nhức răng có thể xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Chính vì thế, bạn nên đến ngay nha khoa uy tín để thăm khám và trị dứt điểm cơn đau nhức răng. Bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát rồi tìm ra nguyên nhân cụ thể, sau đó mới đưa ra hướng điều trị phù hợp và triệt để nhất cho bạn.

Hiện nay, các bác sĩ đã chỉ ra được một vài nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng nhức răng là viêm nướu, sâu răng, viêm tủy, răng bị vỡ mẻ lộ ngà răng, chân răng bị lung lay,…

Dựa vào từng nguyên nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định cách chữa đau răng hiệu quả nhất:

➤ Lấy cao răng: Những máng bám cao răng chính là nguyên nhân chính gây bệnh viêm nướu. Vì vậy để điều trị viêm nướu răng thì bác sĩ sẽ chỉ định lấy cao răng, sau đó là uống thuốc tại nhà. Chỉ sau vài ngày loại bỏ nơi trú ấn của mầm bệnh và kết hợp uống thuốc tại nhà thì bạn sẽ thấy không còn đau nhức răng nữa.

➤ Hàn trám răng: Đây là cách chữa sâu răng hiệu quả khi lỗ sâu chưa phát triển mạnh. Nha sĩ sẽ sử dụng dụng cụ y khoa để lấy mô răng sâu ra ngoài, sau đó trám bít bằng vật liệu composite hoặc amalgam. Trám răng sâu là phương pháp trị sâu răng đơn giản, không đau nhức nhiều, chi phí lại cực kỳ tiết kiệm.

➤ Điều trị nội nha: răng sâu tới mức nứt vỡ, lan tới tủy gây viêm tủy thì cách trị nhức răng triệt để nhất là lấy tủy, nạo sạch mô răng bị viêm nhiễm, sâu bệnh. Sau đó mới tiến hành trám bít lại lỗ hổng để phòng ngừa vi khuẩn trở lại sinh sôi và phát triển bệnh lý viêm tủy.

Lấy cao răng, làm sạch tủy, hàn trám, bọc sứ hoặc nhổ răng là những cách trị nhức răng dứt điểm

➤ Bọc răng sứ: còn răng sâu đã bị nứt vỡ lớn thì bọc răng sứ kết hợp lấy tủy sẽ ngăn ngừa tối đa nguy cơ sâu răng tái phát lại.

➤ Nhổ răng: răng sâu nặng, lung lay tới mức không thể khắc phục bằng cách hàn trám hay bọc sứ thì nhổ răng là cách trị nhức răng cuối cùng và hiệu quả nhất.

NHỔ RĂNG ƯU ĐÃI ĐẾN 30% TỔNG CHI PHÍ

DUY NHẤT TỪ 10/10 – 10/11/ 2019

1575 LƯỢT ĐĂNG KÝ

Đau nhức răng tuy chỉ là một dấu hiệu nhỏ nhưng nó cảnh báo tình trạng răng miệng của bạn đang gặp vấn đề, có nguy cơ mắc phải các bệnh lí như sâu răng, viêm nha chu,…

Có thể giảm và hạn chế đau răng hiệu quả bằng những cách trị nhức răng đơn giản tại nhà. Tuy nhiên, phát hiện kịp thời và ngăn ngừa tại phòng khám nha khoa mới là biện pháp chữa đau răng triệt để và tốt nhất.

Nếu bạn đang gặp tình trạng đau nhức răng và cần tư vấn về cách chữa đau răng, hãy liên hệ ngay với Nha khoa Á Châu theo hotline 0987302621 hoặc để lại thông tin theo form đăng kí bên dưới để được tư vấn cụ thể hoàn toàn MIỄN PHÍ!

=====???=====

️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu – 5 Sao