1
Bạn cần hỗ trợ?
Đặt lịch tư vấn0987 302 621
Hỏi-Đáp

Quy trình mài răng bọc sứ an toàn năm 2017 ra sao?

Câu hỏi: Chào bác sỹ Á Châu. Hai chiếc răng nanh hàm trên của em từ khi sinh ra đã dài và nhọn nên hay bị bạn bè trêu chọc. Em được biết có thể đi mài răng bọc sứ để răng nhỏ và đều hơn nhưng nói thật là em khá sợ phải mài răng vì em nghĩ nó sẽ rất đau. Liệu quy trình mài răng bọc sứ có lâu không ạ và có cần lưu ý điều gì không thưa bác sĩ? Cảm ơn bác sĩ nhiều ạ. (Hoàng Hải Trần – Pháp Vân, Hà Nội).

Giải đáp quy trình mài răng bọc sứ an toàn

Trả lời :

Chào bạn Hải!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Quy trình mài răng bọc sứ cần lưu ý những gì?” của bạn, Nha khoa quốc tế Á Châu xin được giải đáp cụ thể như sau.

Trong phương pháp thẩm mỹ răng bọc sứ thì không thể thiếu được quy trình mài răng. Việc mài răng thực chất là là cách mài bớt đi một phần men răng để chuẩn bị cho việc bọc sứ được dễ dàng bởi nếu răng quá dài hoặc cập kênh không đều thì răng sứ sau khi bọc sẽ bị lệch chuẩn, gây nên hiện tượng kênh, cộm cấn khi ăn nhai.

mai-nho-rang-cua-1
Mài răng bọc sứ không nên mài quá mức

Quy trình mài răng bọc sứ và những điều cần lưu ý

Việc mài răng cơ bản chính là sự xâm lấn đến răng, do đó, một điều cần lưu ý trước tiên trong quá trình mài răng là phải quan tâm đến tỉ lệ răng mài. Thông thường răng được mài cả 5 mặt và không được quá 1mm, nếu không sẽ dẫn tới hiện tượng đau nhức hoặc lộ ngà sau này. Một khi ngà răng bị lộ thì bạn rất dễ cảm thấy ê buốt mỗi khi ăn nhai mạnh hoặc sử dụng những thực phẩm chứa nhiều axit. Việc bọc răng sứ chính là cách để hạn chế tình trạng lộ ngà sau khi răng được mài đến một tỉ lệ nhất định.

Ngoài ra, trong quy trình mài răng, các bác sĩ cũng sẽ lưu ý chỉ áp dụng với trường hợp răng bị nhọn, dài ở mức độ ít, nếu răng to hoặc hô vẩu quá mức thì việc mài răng có thể xâm lấn nhiều đến răng, dẫn đến tổn thương răng. Đối với những răng yếu, đang bị sâu hoặc mòn men răng thì cũng được chỉ định không nên mài để tránh xâm lấn làm tổn thương răng nhiều hơn. Ngay cả răng mài để bọc sứ cũng cần có độ khỏe mạnh nhất định để làm trụ đỡ cho chụp răng. Nếu không lâu dài sẽ bị hỏng cả răng thật và chụp răng sứ.

mai-nho-rang-cua-2
Quy trình mài răng bọc sứ được hoàn thành nhanh chóng tại nha khoa Á Châu

Trong quá trình mài răng có thể hơi đau nhức khi xâm lấn đến mô răng nhưng nếu được thực hiện đúng kỹ thuật cùng bác sĩ tay nghề cao thì quy trình này có thể giảm đau nhức tối đa. Công nghệ bọc răng sứ CT 5 chiều tân tiến theo tiêu chuẩn Pháp ra đời có thể giúp cho quy trình bọc sứ cũng như mài răng diễn ra nhanh chóng mà không gây ê buốt quá nhiều. Với sự hỗ trợ của máy mài tự động, các bác sĩ Á Châu sẽ tiến hành thao tác mài răng nhẹ nhàng, rút ngắn thời gian tối đa. Sau khi mài, dấu răng sứ sẽ được lấy chính xác với sự hỗ trợ của máy quét dấu răng tự động nhằm tạo ra mão sứ chuẩn dấu hàm 100%. Răng sứ sau khi bọc đảm bảo ăn nhai bình thường cũng như khắc phục tình trạng  răng nhọn, dài quá mức.

Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào về quy trình mài răng cũng như các vấn đề thẩm mỹ răng khác, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa quốc tế Á Châu theo hotline 0987302621. Chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể hơn cho bạn.

NHA KHOA QUC T Á CHÂU

Tư vn & CSKH (24/7): 0987302621

Đa ch:: 95E Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nộii

Tel: 043 9940951 *Mobile: 0912958635

Email: [email protected]

Thẻ

Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Nha khoa Quốc Tế Á Châu - Chuyên phục hình răng sứ, niềng răng, veneer sứ,chỉnh nha và ghép răng implant, tẩy trắng răng, nhổ răng. Là nha khoa duy nhất có Labo và CAD/CAM

Bài viết liên quan

Back to top button
Close