1
Bạn cần hỗ trợ?
Đặt lịch tư vấn0987 302 621
Tin tức

LỄ HƯỞNG ỨNG NGÀY SỨC KHỎE RĂNG MIỆNG THẾ GIỚI 20.3.2016

Được sự đồng ý của Ban Đối Ngoại Trung Ương, Bộ Y tế, UBND TP Hà Nội, sự hỗ trợ của Liên đoàn Nha khoa Thế giới FDI và sự bảo trợ của Unilever VN hôm nay ngµy20.3.2016, ngành RHM VN và Unilever Việt Nam trang trọng tổ chức lễ hưởng ứng ngày Sức khỏe Răng Miệng Thế Giới 20.3 với hoạt động chạy bộ quanh khu vực hồ Thiền Quang (công viên Thống Nhất – Hà Nội) với chủ đề “Răng tốt cho cơ thể khỏe mạnh”. Đây là  lần thứ 4 buổi lễ được tổ chức tại Việt Nam với nhiều hoạt động ‎đầy ý nghĩa và thiết thực để tăng cường sức khỏe răng miệng cho trẻ em và cộng đồng. Tham dự buổi lễ có:

–         GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Anh hùng lao động, Thứ trưởng Bộ Y tế,

–         GS.TS. Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội RHM VN, Giám đốc BV RHM TW HN – Trưởng ban tổ chức sự kiện,

–         Bà Trần Thị Thắm, Phó vụ trưởng Vụ Tiểu học, Bộ GD&ĐT,

–         TS. Patrick Hescot, Chủ tịch Liên đoàn Nha khoa Thế Giới FDI,

–         Ông Hernan Selicorni, Giám đốc Quan hệ và đối ngoại toàn cầu Unilever,

–         Ông Trần Vũ Hoài, Phó Chủ tịch Unilever Việt Nam,

–         GS.TS. Trần Văn Trường, nguyên chủ tịch Hội RHM VN,

–         ThS. Lê Trung Chánh, Giám đốc BV Răng Hàm Mặt TW TP Hồ Chí Minh,

–         Ban giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW TP Hồ Chí Minh,

–         PGS.TS. Trương Mạnh Dũng, Viện trưởng Viện đào tạo RHM – Đại học Y HN,

–         PGS.TS. Ngô Thị Quỳnh Lan, Trưởng khoa RHM – ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh,

–         PGS.TS. Phạm Văn Liệu, trưởng khoa RHM Đại học Y Hải Phòng,

–         TS. Ngô Đồng Khanh, Chủ tịch Hội RHM TP Hồ Chí Minh,

–         Các bác sỹ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương Hà Nội, Viện đào tạo Răng Hàm Mặt – Trường đại học Y Hà nội, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương Thành phố Hồ Chí Minh,Hội Răng Hàm Mặt TP Hồ Chí Minh, Đại học Y Hải Phòng, các bác sỹ Răng Hàm Mặt đầu ngành các tỉnh Cần thơ, Hải Phòng, Hà Nôi, thành phố Hồ Chí Minh và các cơ sở đào tạo Răng Hàm Mặt, các bậc phụ huynh các em học sinh cũng như đông đảo người dân Quận Hai Bà Trưng và người dân TP Hà Nội.

Ngay từ 7h sáng, hơn 5.000 ngàn người đã đổ về khu vực hồ Thiền Quang công viên Thống Nhất, Hà Nội tham gia chạy bộ, hưởng ứng “Ngày sức khỏe răng miệng Thế giới 20-3”. Đồng thời các em học sinh tham dự cuộc thi “1.000 nha sĩ nhí tập sự” được phát động trên toàn quốc.

Mở đầu chương trình GS.TS Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, Giám đốc  Bệnh viện  Răng Hàm Mặt Trung Ương Hà Nội, trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc lễ hưởng ứng. Theo GS. Hải ở nước ta hiện có trên 90% người bị mắc các bệnh răng miệng như viêm lợi, viêm quanh răng, sâu răng… Đặc biệt, có trên 85% trẻ em 6-8 tuổi có sâu răng sữa và trung bình mỗi trẻ em lứa tuổi này có trên 6,5% răng đã bị sâu. Sâu răng và viêm lợi viêm quanh răng là các nguyên nhân chủ yếu gây mất răng, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Ở nước ta có trên 90% trẻ em và cộng đồng mắc các bệnh răng miệng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Thực tế cho thấy, không quốc gia nào có thể đáp ứng được nhu cầu chữa trị các bệnh răng miệng và phục hồi mất răng cho cả cộng đồng do tỷ lệ mắc cao và các nước đều phải quan tâm để dự phòng.Tự chăm sóc răng miệng cho bản thân bằng chải răng đúng cách ngày 2 lần với kem răng có Flo là biện pháp dự phòng các bệnh răng miệng hiệu quả nhất, giúp cho mỗi chúng ta có thể giữ được răng tốt suốt đời, góp phần nâng cao sức khỏe cơ thể và cải thiện chất lượng cuộc sống. Nhân ngày Sức khỏe răng miệng Thế giới 20.3, GS. Hải cũng kêu gọi toàn thể các em học sinh, sinh viên và cộng đồng hãy quan tâm, chăm sóc răng miệng cho bản thân và người thân.  Và tin tưởng rằng, sự kiện hôm nay sẽ có sức lan tỏa trong cộng đồng, mỗi người sẽ quan tâm hơn nữa chăm sóc răng miệng cho bản thân và cho người thân, vì sức khỏe của mỗi chúng ta, và vì sức khỏe của cộng đồng. Răng tốt cho cơ thể khỏe mạnh.

Thay mặt Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Anh hùng lao động,Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo tại lễ hưởng ứng. GS. Nguyễn Viết Tiến hoan nghênh Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, Bệnh viện  Răng Hàm Mặt Trung Ương Hà Nội, Ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam đã năng động , tích cực và có trách nhiệm trong các hoạt động tăng cường sức khỏe răng miệng cho trẻ em và cộng đồng. Đặc biệt, ngày lễ phát động hôm nay có TS. Patrick Hescot, Chủ tịch Liên đoàn Nha khoa Thế Giới FDI tham dự, thể hiện sự quan tâm, ghi nhận và ủng hộ của cộng đồng Nha khoa Thế giới đối với Ngành nha khoa Việt Nam. Thứ trưởng khẳng định sẽ tăng cường sự hỗ trợ cho ngành Răng Hàm Mặt về các lĩnh vực chăm sóc và tăng cường sức khỏe răng miệng cho trẻ em và cộng đồng tại Việt Nam. Thứ  trưởng còn đề nghị ngành Giáo dục và các ban ngành cùng chung tay với ngành Y tế về các chương trình tăng cường sức khỏe răng miệng cho trẻ em và cộng đồng vì có một tỷ lệ cao trẻ em và cộng đồng bị mắc các bệnh răng miệng.

Bà Trần Thị Thắm, Phó vụ trưởng Vụ Tiểu học, Bộ GD&ĐTphát biểu và đánh giá cao nỗ lực của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, Ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam trong việc tổ chức và duy trì các hoạt động Nha học đường trong cả nước. Chương trình Nha học đường đã đem lại hiệu quả lớn cho trẻ em học đường. Bà khẳng định Bộ Giáo dục sẽ quan tâm hơn nữa tới chương trình Nha học đường.

TS. Patrick Hescot, Chủ tịch Liên đoàn Nha khoa Thế Giới FDI phát biểu. Ông đánh giá cao Ngành Răng Hàm Mặt Việt Nam đã quan tâm và thực hiện có hiệu quả các hoạt động chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ em và cộng đồng ở Việt Nam. Nhân sự kiện “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới ”, ông kêu gọi ngành Y tế và Giáo dục quan tâm hơn nữa tới các hoạt động tăng cường sức khỏe răng miệng cho trẻ em và cộng đồng. Ông còn khẳng định Liên đoàn Nha khoa Thế Giới FDI sẽ luôn sát cánh với Việt Nam trong dự phòng các bệnh răng miệng cho trẻ em và cộng đồng.

Đại diện công ty TNHH Unilver Việt Nam, Ông Trần Vũ Hoài, Phó Chủ tịch Unilever Việt Namnhấn mạnh: “Chương trình Bảo vệ  nụ cười Việt Nam luôn mang trong mình sứ mệnh bảo vệ 23 triệu nụ cười Việt Nam tới năm 2020. Thông qua các hoạt động cộng đồng thiết thực trong hơn suốt 15 năm qua, chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực của Chương trình sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho xã hội nói chung và tình hình chăm sóc răng miệng tại Việt Nam nói riêng. Sự hiện diện của “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới” tại Việt Nam đã đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình hướng đến cộng đồng của nhãn hàng P/S và tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng Chương trình ý nghĩa này sẽ tiếp tục mở ra những chặng đường mới với  nhiều ý nghĩa và nhiều biến chuyển tích cực hơn cho trẻ em Việt Nam.” Bên cạnh đó, chương trình cũng phát động cuộc thi 1,000 Nha Sĩ Nhí Tập Sự diễn ra trên phạm vi toàn quốc. Cuộc thi sẽ tìm kiếm và chọn ra 1.000 em nhỏ có kiến thức chăm sóc sức khoẻ răng miệng. Từ đây, các em làm tấm gương khích lệ tinh thần của trẻ em cả nước nâng cao ý thức chăm sóc sức khoẻ răng miệng của toàn dân. Đây là hai trong số các hoạt động chính trong khuôn khổ của dự án Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam do Công ty TNHH Quốc tế Unilever và Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế và các tổ chức nha khoa hàng đầu kết hợp thực hiện.

Một số hình ảnh của ngày hội Sức khỏe răng miệng Thế giới 20/3/2016:

1(3)

GS.TS. Trịnh Đình Hải, chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt VN, trưởng ban Tổ chức ngày hội “Chạy bộ hưởng ứng ngày Sức khỏe Răng miệng thế giới 20-3” phát biểu khai mạc.

Thẻ

Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Nha khoa Quốc Tế Á Châu - Chuyên phục hình răng sứ, niềng răng, veneer sứ,chỉnh nha và ghép răng implant, tẩy trắng răng, nhổ răng. Là nha khoa duy nhất có Labo và CAD/CAM

Bài viết liên quan

Back to top button
Close