Làm tủy răng để bọc răng sứ có đau không ?

Khi nha sĩ nói rằng bạn cần lấy tủy răng thì điều đầu tiên bạn nghĩ đến chắc chắn sẽ là lấy tủy răng có đau không. Bất cứ ai khi phải trải qua những thủ tục nha khoa nói chung đều có cảm giác sợ hãi và e ngại. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể quên đi mối lo này và an tâm đối diện một cách thoải mái nhất với nó.

Lấy tủy răng để bọc răng sứ có đau không ?

Lo lắng lấy tủy răng có đau không ?

Những điều bạn cần biết về tủy răng

Mỗi năm, có hàng triệu chiếc răng được cứu sống nhờ phương pháp lấy tủy răng. Tìm hiểu cách điều trị nội nha lấy tủy có thể giúp bạn hiểu được lý do vì sao chiếc răng của bạn được cứu chữa và nụ cười của bạn cũng được bảo toàn tươi tắn. Bên trong răng, dưới lớp men răng trắng và lớp cứng gọi là ngà răng thì có một lớp mô mềm chứa các mạch máu, dây thần kinh và mô liên kết giúp phát triển chân răng. Khi một chiếc răng phát triển đầy đủ thì nó có thể tồn tại mà không cần đến lớp mô mềm này vì đã được tiếp tục nuôi dưỡng bằng các mô xung quanh nó. Mô mềm này chính là tủy răng.

Tủy răng trong cấu tạo răng

Khi tủy răng bị viêm nhiễm thì điều trị nội nha lấy tủy là cần thiết. Sự viêm nhiễm này có thể bắt nguồn từ việc răng bị sâu, thân răng bị nứt bên ngoài hoặc bên trong. Thiệt hại này đôi khi không nhìn thấy được bằng mắt thường nhưng cần phải chữa trị vì có thể dẫn đến đau đớn nghiêm trọng, áp xe, chết tủy, nhiễm trùng máu…rất nguy hiểm.

Lấy tủy để bọc răng sứ có đau không ?

Điều trị tủy răng đối với nha khoa hiện đại không hề đau. Trong thực tế, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy bệnh nhân đã có kinh nghiệm điều trị tủy tới 6 lần đã mô tả thủ tục nha khoa này không gây đau đớn.

Lấy tủy răng đã bị viêm nhiễm là cần thiết để bảo vệ răng khỏi hư tổn

So với những cơn đau do nhiễm trùng ống tủy gây ra thì việc lấy tủy răng có đau không thực sự không còn quan trọng nữa. Hơn thế, thuốc gây tê cục bộ sử dụng trong quá trình lấy tủy răng sẽ khiến cho bạn mất cảm giác, vùng miệng hoàn toàn chỉ còn thấy tê cứng. Nếu bạn quá sợ hãi do tâm lý thì các bác sỹ có thể sẽ kê thuốc an thần nhẹ để bạn yên tâm hơn.

»»» Xem chi tiết: B đau răng phi làm sao «««

Sau khi lấy tủy răng có đau không? Câu trả lời là vì phần tủy hỏng đã được lấy đi nên răng của bạn không còn phải chịu đựng sự đau đớn kéo dài nữa. Răng không còn nhạy cảm với thức ăn hoặc đồ uống nóng lạnh. Một số trường hợp khu vực xung quanh răng điều trị nhạy cảm sau vài ngày có thể được kê toa giảm viêm và không đáng lo ngại.

Lấy tủy răng hiện đại không gây đau đớn

Hiện nay, bạn có thể thực hiện dịch vụ lấy tủy răng ở bất cứ phòng khám hay trung tâm nha khoa nào. Nhưng đến một cơ sở uy tín có trang thiết bị hiện đại và bác sỹ chuyên môn cao vẫn phải là ưu tiên hàng đầu. Nha khoa Quốc Tế Á Châu có thể đáp ứng hoàn toàn nhu cầu của bạn và đảm bảo nội nha lấy tủy diễn ra an toàn, chính xác. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào muốn được tư vấn rõ ràng hơn, xin đừng ngại liên hệ với chúng tôi.

Đa ch:: 137 An Trạch, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội.