Trang chủ / Kiến thức Nha Khoa / Khi nào nên và không nên đi nhổ răng?

Khi nào nên và không nên đi nhổ răng?

Nhổ răng được coi như là giải pháp cuối cùng khi răng không còn cách nào để điều trị ngoài trừ việc loại bỏ nó.

Khi nào nên đi nhổ răng?

Các bác sĩ chuyên gia nha khoa khuyên bạn nhổ răng khi gặp các trường hợp sau:

♦ Răng sâu bị phá hủy nhiều, không thể tái tạo được, không thể cắn và nghiền nát thức ăn.

♦ Răng bị bệnh viêm nha chu quá nặng, bị tiêu xương nhiều.

♦ Tủy răng bị viêm nhiều lần, chữa không khỏi hẳn và có biến chứng.

♦ Nhổ răng sữa đến hạn rụng, đã có răng vĩnh viễn mọc lên thay thế.

♦ Răng mọc ngầm gây biến chứng, mọc lệch, thừa dị dạng, răng có chân gãy do sang chấn.

♦ Răng bị nhiễm khuẩn nghi gây nhiễm khuẩn xa, răng nhổ trước khi điều trị tia xạ cho bệnh nhân ung thư răng hàm mặt.

Khi nào nên và không nên đi nhổ răng?

Khi nào không nên đi nhổ răng?

Khi bệnh nhân mắc các bênh cấp tính như viêm miệng, viêm lợi, viêm quanh cuống răng, viêm quanh thân răng nên đợi hết giai đoạn cấp tính thì mới nhổ vì dễ gây nhiễm trùng lan rộng, không nhổ các răng cối hàm trên.

Khi bệnh nhân mắc các bênh như rối loạn về tim mạch, tiểu đường, dị ứng cần có ý kiến của bác sĩ đang điều trị.

Bệnh nhân mắc các bệnh tâm thần và động kinh phải cho dùng thuốc an thần vài ngày trước khi nhổ răng.

Khi nào nên đi nhổ răng và không nên nhổ

Giai đoạn kinh nguyệt bệnh nhân cũng không nên đi nhổ răng. Ngày “đèn đỏ” nồng độ hormone trong cơ thể tăng cao, gây sưng, viêm nướu, ảnh hưởng lớn đến việc khám và chẩn đoán bệnh răng miệng của nha sĩ. Thường các bác sĩ sẽ từ chối thực hiện các hoạt động điều trị như mài răng, nhổ răng, niềng răng… Nếu tiến hành làm sẽ đau đớn gấp nhiều lần so với bình thường, vết thương sẽ bị viêm, chảy máu nhiều, thậm chí không cầm được máu.

Những phụ nữ mang bầu có nguy cơ cao mắc các bệnh về răng miệng do lượng canxi trong cơ thể thay đổi liên tục. Tuy nhiên, trong thời gian mang thai không nên nhổ răng vì có thể gây nhiễm trùng huyết ảnh hưởng đến thai nhi. Nếu bị đau nhức răng hàm, bạn có thể uống thuốc kháng sinh do bác sĩ nha khoa chỉ định để giảm đau nhức, tuyệt đối không được tự ý sử dụng thuốc dễ ảnh hưởng đến thai nhi.

nhổ răng

=====👇👇👇=====

️Nha Khoa Quốc Tế Á Châu 5 🌟

☎️ Liên hệ : 0987.302.621 – 0243 9940951

🏠 Địa chỉ : 137, An Trạch, Cát Linh, Hà Nội

💻 Website: https://nhakhoaquocteachau.vn/

Giới thiệu Nha Khoa Quốc Tế Á Châu

Có thể bạn quan tâm

Nhổ răng đã lấy tủy có đau không

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Xin cho cháu hỏi nhổ răng đã lấy tủy có đau không ạ? Cháu bị sâu hai chiếc răng hàm và đã lấy tủy răng được 1 năm. Hiện nay, răng của cháu bị gãy vỡ lớn nên cháu muốn nhổ bỏ. Tuy nhiên, cháu lại sợ nhổ răng sẽ đau nên rất phân vân. Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu (Phan Hùng – 23 tuổi – Đống Đa -HN).