7 cách chữa đau răng hàm tại nhà hiệu quả

Đau răng gây nhiều khó chịu cho người bệnh, có thể ảnh hưởng đến ăn uống và chế độ nghỉ ngơi hàng ngày. Bác sỹ Nha khoa quốc tế Á Châu khuyến cáo nên đi khám răng ngay lập tức khi có cơn đau dai dẳng, bất thường, vì có thể có nhiều nguyên nhân gây đau răng mà nếu không được điều trị kịp thời bằng cách chữa đau răng hàm hiệu quả nhất có thể ủ bệnh vô cùng nguy hiểm.

Trong trường hợp chưa thể đi khám, bạn có thể ứng phó bằng các cách chữa đau răng hàm ngay tại nhà để giảm cơn đau nhanh chóng sau đây:

1. Cách chữa đau răng hàm tức thời

Ngay khi chớm đau, bạn có thể tự chữa đau răng hàm bằng một số cách đơn giản nhưng rất hiệu quả sau:

– Chườm đá: Đây là một trong những biện pháp giảm đau tức thì đầu tiên bạn nên nghĩ đến vì nó dễ thực hiện nhất, thao tác dễ dàng. Bạn có thể dùng những viên đá nhỏ để chườm lên chỗ răng bị đau. Nếu đau lan ra bên ngoài má thì có thể chườm cả bên ngoài. Nước đá có công dụng làm tê tạm thời cảm giác tại chỗ đau. Thực hiện vài lần trong ngày, và khi bị đau để làm dịu cơn đau nhanh.

Beautiful casual woman with toothache.
Chườm mát bên ngoài hoặc trực tiếp đều có thể giảm đau răng hàm hiệu quả

– Chườm nóng: Chườm nóng cũng có thể giảm đau, nhưng nhớ thực hiện sau khi đã chườm lạnh bên ngoài. Đầu tiên, dùng khăn bọc đá chườm lên má chỗ răng hàm bị đau trong khoảng một phút. Tiếp đó, bạn dùng băng gạc tẩm nước nóng  vừa phải đặt lên chỗ răng bị đau. Lưu ý thử nhiệt độ băng gạc tại vị trí răng khỏe trước, thấy vừa đủ mới được chườm vào răng hàm sâu. Vì nếu nước nóng quá có thể kích thích đau hơn.

– Đắp gừng: Gừng có công dụng kháng viêm nên đắp gừng giã nát có thể chống viêm cho răng đau và giảm đau.

– Đắp tỏi + muối răng: Tỏi có tính sát trùng và muối kháng viêm. Dùng hỗn hợp này đắp lên răng hàm bị đau trong vài phút, cơn đau sẽ dịu bớt.

– Nước chanh cũng giảm đau khá tốt. Dùng nước cốt chanh để massage cho nướu là nước và răng dễ chịu hơn.

– Nước muối ấm: Đay là loại nước được sử dụng phổ biến cho răng. Độ ấm của nước muối giúp massage và muối giúp kháng viêm tốt cho răng hàm bị đau.

– Bôi hỗn hợp dầu ô liu + dầu đinh hương: Ô liu có thể làm dịu cảm giác đau và dầu đinh hương ngăn chặn sự nhiễm trùng, ngăn vi khuẩn lây lan lại có thể giảm đau rất tốt. Hỗn hợp này kết hợp với nhau còn có thể tạo hiệu quả kháng viêm cho răng và nướu.

»»» Xem thêm: Toàn bộ các mẹo chữa đau răng đơn giản và hiệu quả nhất từ dân gian

cách chữa đau răng hàm

Vệ sinh răng miệng kỹ ngay cả trong khi đau răng

2. Cách chữa đau răng hàm bằng việc giữ vệ sinh răng miệng

Ngay cả khi răng hàm bị đau bạn cũng nên giữ vệ sinh răng miệng thật tốt. Không nên vì quá đau mà chải răng qua loa, thiếu các bước cần thiết hoặc thậm chí không đánh răng. Điều này chỉ càng làm cho tình trạng răng trở nên tệ hơn, mảng bám thức ăn tồn đọng sinh vi khuẩn bất lợi cho răng miệng. Không nên bỏ qua bước súc miệng bằng nước chuyên dụng để loại sạch vi khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn quanh răng đau.

Trên đây chỉ là những cách chữa đau răng hàm tức thì để đối phó khi đau đột ngột, không có tác dụng chữa dứt và trị được nguyên nhân gây đau. Các phương pháp đều bổ sung khả năng kháng viêm để vừa giảm đau vừa kiểm soát vi khuẩn gây viêm. Điều này có nghĩa lớn đối với việc điều trị về sau của bác sỹ. Bởi vậy, cách điều trị khoa học nhất vẫn là từ phía bác sỹ chuyên khoa.

Bác sỹ Á Châu cho biết để xác định được nguyên nhân gây đau răng hàm cần đến các phép thử chuyên khoa và xét nghiệm sâu, thậm chí soi chụp kỹ. Khi nắm được chính xác nguyên nhân gây đau răng mới có thể điều trị triệt để được. Cho nên, các cách giảm đau trên chỉ mang tính chất “chữa cháy” tại chỗ không phải là cách chữa đau răng hàm tốt nhất.

Chỉ cần áp dụng phương án điều trị đúng và kịp thời là có thể chữa đau răng hàm triệt để. Đây là thực tế điều trị được chứng minh qua nhiều ca bệnh nhân tại Nha khoa uy tín Á Châu.

Do đó, nếu cần bất cứ sự hỗ trợ nào để điều trị bệnh và cách chữa đau răng hàm hiệu quả, hãy liên hệ về Trung tâm theo số Hotline 0987302621 để được tư vấn và hướng dẫn đặt lịch trước nhằm tiết kiệm thời gian cho bạn.

*Lưu ý*: Hiệu quả tùy thuộc vào trường hợp của mỗi người

Đa ch:: 95E Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nộii