6 cách trị nhức răng nhanh nhất

Làm sao để thoát khỏi sự hành hạ của các cơn đau nhức răng kéo dài và khó chịu? Nếu đó là điều đang làm bạn khổ sở thì hãy “kết thân” với 6 cách trị nhức răng tại nhà đặc biệt sau đây. Chỉ cần sử dụng đúng từng phương pháp, cảm giác đau nhức, ê ẩm ở răng sẽ có thể được chữa khỏi vĩnh viễn.

* Nhức răng – nguyên nhân do đâu?

Muốn tìm ra cách trị nhức răng hiệu quả nhất thì quan trọng là bạn cần thăm khám sớm để tìm ra nguyên nhân gây nhức răng là gì.

+ Sâu răng: Đây là bệnh lý răng miệng xuất phát từ chất đường tồn đọng lại trong khoang miệng sinh ra vi khuẩn, các vi khuẩn đó sẽ chuyển hóa chất đường thành axít, axít này hòa tan men và ngà răng trong nước bọt, tạo thành lỗ sâu. Ban đầu bệnh nhân chỉ có cảm giác đau nhẹ

+ Viêm nướu: Đây là tình trạng viêm của mô mềm và tiêu bất thường ổ xương bao quanh và nâng đỡ răng. Bệnh nướu răng gây bởi các độc tố được tiết ra từ vi khuẩn tồn tại trên các mảng bám trong nướu. Những vi khuẩn trong các túi nướu sẽ gây nhiễm trùng nướu, sưng, đau và phá hủy thêm xương, nếu không được điều trị sớm sẽ gây đau nhức răng kéo dài, có thể bị mất răng.

Đây là 2 nguyên nhân gây nên tình trạng nhức răng chủ yếu. Bên cạnh đó thì viêm khớp thái dương hàm cũng như mọc răng khôn, áp xe xương ổ răng hoặc các chấn thương vỡ mẻ răng cũng khiến cho răng có cảm giác đau nhức, có thể là đau âm ỉ hoặc là đau dữ dội bộc phát.

»»» Xem chi tiết: B đau răng phi làm sao «««

toi_can-toi-nuong3242

* Cách trị nhức răng nào hiệu quả?

Nhức răng xuất phát từ nhiều nguyên nhân nên tình trạng đau nhức ở mỗi người có thể khác nhau về đặc điểm, mức độ và tần suất của cơn đau. Bí quyết của việc chữa trị những cơn đau này là phải đúng cách và thực sự phù hợp. Cho nên, bạn có thể lần lượt sử dụng một trong 6 cách trị nhức răng đơn giản sau đây để kiểm định tác dụng và xem đâu là cách tốt nhất cho tình trạng của mình nhé!

1. Cách trị nhức răng bằng trà bạc hà

Trà bạc hà vừa có mùi vị thơm ngon vừa có công dụng gây tê. Cho một muỗng lá bạc hà khô vào một ly nước sôi và ngâm khoảng 20 phút. Sau khi trà nguội, dùng chúng để súc miệng, có thể uống luôn sau khi súc miệng xong. Lặp lại thường xuyên khi cơn đau xuất hiện.

tra-bac-hadsđ
Trà bạc hà cũng là một cách chữa nhức răng đơn giản cho bạn

2. Cách trị nhức răng nhờ chườm đá

Một trong những biện pháp phổ biến nhất thường hay áp dụng là lấy một cục đá nhỏ vào túi ni lông, dùng chiếc khăn mỏng bọc chúng lại và đặt lên chỗ miệng bị sưng. Điều này có thể làm giảm bớt sưng, giúp giảm đau nhức răng một cách nhanh chóng nhất.

3. Lá trầu không trị nhức răng đơn giản

Lấy 2 hay 3 lá trầu không, giã nhỏ cùng vài hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu, sau 10 phút thì gạn lấy nước trong. Chia 2 lần súc miệng kỹ rồi nhổ hết ra, mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút sẽ làm răng hết đau răng trong vòng 15 phút. Đây được coi là một trong những cách trị nhức răng nhanh nhất trước khi bạn có thể đến gặp nha sĩ.

kham-pha-nhung-tac-dung-than-ky-tu-la-trau-k3333322

Cách trị nhức răng tại nhà bằng lá trầu không

4. Sử dụng muối ăn để chữa nhức răng nhanh

Chắc hẳn bạn chưa biết rằng muối ăn cũng có tác dụng bất ngờ trong việc giảm cơn đau nhức răng. Khuấy một muỗng canh muối vào ly nước ấm và súc miệng trong vòng 30 giây rồi nhổ bỏ. Nước muối sẽ làm sạch khu vực quanh răng và rút bớt chất lỏng là nguyên nhân gây sưng lợi. Có thể áp dụng phương pháp này thường xuyên nếu thấy cần thiết. Tình trạng viêm nhiễm và đau nhức của bạn sẽ được giảm đi đáng kể.

salt-muoi-ras

Trị nhức răng đơn giản tại nhà từ muối

5. Ấn huyệt cũng giúp giảm cơn đau răng

Đây là một trong những phương pháp Đông y cổ truyền trong việc trị đau nhức răng. Dùng ngón tay cái ấn mạnh vào điểm giao nhau nằm giữa ngón cái và ngón trỏ của bề mặt bàn tay còn lại. Ấn mạnh và giữ chặt trong khoảng 2 phút. Biện pháp này kích thích sự giải phóng endorphin, một hóc môn giúp tinh thần cảm thấy phấn chấn hơn do não tiết ra. Tuy nhiên, không được áp dụng kỹ thuật này đối với những phụ nữ đang mang thai.

Beautiful casual woman with toothache.
Những phương pháp kể trên chỉ giảm đau, không điều trị tận gốc nguyên nhân đau nhức răng

6. Điều trị triệt để đau nhức răng tại trung nha khoa

Dù có áp dụng cách chữa đau răng nào thì việc gặp nha sĩ để khám răng bị đau nhức vẫn là điều quan trọng và cần thiết nhất. Những biện pháp chữa trị tại nhà chỉ có tác dụng giảm đau tạm thời. Trong khi đó, nha sĩ cần kiểm tra chiếc răng đau của bạn và tìm ra nguyên nhân cũng như cách chữa trị kịp thời để tránh gây biến chứng.

Đau nhức răng là biểu hiện lâm sàng của nhiều bệnh lý răng nguy hiểm

Nguyên nhân đau nhức răng có thể do răng mòn men nhạy cảm, răng sâu, viêm tủy, viêm nha chu, biểu hiện của các bệnh lý về xương răng, chóp răng… Tất cả những bệnh lý kể trên đều có khả năng dẫn đến nguy cơ nghiêm trọng là mất răng, tiêu xương răng, xô lệch răng toàn hàm và biến dạng gò má, cần được điều trị kịp thời và triệt để tại những trung tâm nha khoa uy tín.

kham-rang-o-dau-tot-ha-noi-1

Điều kiện cơ sở vật chất và công nghệ hiện đại tại nha khoa quốc tế Á Châu

Nha khoa quốc tế Á Châu chính là địa chỉ khám và điều trị bệnh lý răng uy tín cho bạn:

– Đội ngũ bác sỹ dày dạn kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực điều trị bệnh lý và nha khoa thẩm mỹ.

– Cơ sở vật chất hiện đại, ứng dụng công nghệ điều trị tiêu chuẩn quốc tế.

– Quy trình nha khoa khép kín đảm bảo an toàn với hệ thống khử khuẩn và vô trùng cao cấp.

– Điều trị chu đáo, chuyên nghiệp, gây tê hiện đại đem lại quy trình điều trị nhanh chóng, đơn giản, không đau đớn.

Đối với mọi trường hợp đau nhức răng, sau khi áp dụng tạm thời những cách trị nhức răng nhanh nhất tại nhà, bạn nên nhanh chóng điều trị tại phòng khám chuyên khoa. Mọi vấn đề liên quan đến đau nhức răng cần được tư vấn, bạn có thể vui lòng liên hệ thông qua hotline dưới đây hoặc điền thông tin đơn giản vào form đăng ký bên dưới để được tư vấn trực tiếp bởi đội ngũ bác sỹ của nha khoa quốc tế Á Châu

Xem thêm >> Tại sao lại bị đau răng

Nha khoa Á Châu nhận thăm khám và tư vấn miễn phí, bạn có thể trực tiếp đến trung tâm khi sắp xếp được thời gian hợp lý.

Lưu ý*: Hiệu quả tùy thuộc vào trường hợp của mỗi người

Đa ch:: 95E Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nộii